Top 10 Phần Mềm Thiết Kế Kết Cấu Mạnh Mẽ Nhất

Đối với kỹ sư thiết kế kết cấu việc sử dụng công cụ hỗ trợ thiết kế là một việc mà ai cũng cần biết. Giới thiệu Top 10 phần mềm thiết kế kết cấu mạnh nhất hiện nay dành cho dân xây dựng.

1/ Phần mềm Midas Civil/Midas Gen


Midas Civil là phần mềm tích hợp để hỗ trợ thiết kế kết cấu, nó có sự kết hợp giữa các chức năng như phân tích kết cấu và các chức năng đặc biệt của Midas Civil để phân tích các chỉ số kỹ thuật cho cầu đường như phân tích lịch sử thời gian phi tuyến, thời gian thi công hay phân tích động đất tĩnh cho công trình. Midas Civil được coi là công cụ dùng để mô hình hóa, phân tích và thiết kế của kỹ sư cầu đường.

Ngoài ra, Midas Civil đã được nâng cấp phiên bản nên nó có thêm một vài tính năng khá thú vị đó là có thể phân tích kết cấu không hạn chế phân tử, số nút. Thiết kế được các dạng kết cấu cơ bant và có thể hỗ trợ mô hình hóa nhanh chóng các dạng kết cấu.

Midas Civil được coi là phần mềm chuyên dùng cho thiết kế cầu với các dòng thiết kế khác vẫn còn nhiều hạn chế.

Tải về Midas civil 2019   / Tải về midas Gen

[ads-post]

2/ Phần mềm SAFE

safe - top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
Nói về các phần mềm kết cấu nổi bật không thể không kể đến phần mềm SAFE. Nó là phần mềm được tạo dựng và phát triển bởi CSI, SAFE được xem là phần mềm chuyên dùng để tính các loại bản sàn như bê tông, cốt thép cho các loại sàn không dầm hay sàn nấm,… Mặt khác SAFE tương đối vượt trội khi nó có thể tính được nội lực và tính lượng thép cho đài móng, móng bè hay móng tổ hợp đều vô cùng đơn giản.

Với những tính năng đó SAFE được coi là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư trong thiết kế nhà cao tầng.
Tải về safe 2016 v16

3/ Phần mềm ETABS

etabs - top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
Khi nói đến ETABS người ta nghĩ ngay đến phần mềm thiết kế kết cấu nổi bật của CSI. Nó cung cấp cho người dùng một số công cụ mô hình cũng như trực quan 3D giúp khắc phục được điểm yếu của các phiên bản trước đó là hạn chế về mặt đồ họa và có thể tối ưu việc liên kết giữa các chương trình ứng dụng trên mô hình BIM.

ETABS giúp người dùng thực hiện việc thiết kế kết cấu trở nên dễ dàng từ việc mô hình hóa sản phẩm đến phân tích, triển khai và thiết kế.

Tải về phần mềm ETABS

4/ Phần mềm CSiBridge

csai bridge top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
CSiBridge được xem là phần mềm phân tích và thiết kế khá hay, nó có những đặc điểm nổi bật như có giao diện đồ họa cực mạnh, xuất kết quả chi tiết, có khả năng phân tích phi tuyến hình học, dễ sử dụng, hỗ trợ được nhiều mô hình cầu theo dạng công nghệ, có thể tối ưu hóa mặt cắt , đặc biệt nó có tính năng thiết kế tối ưu khá là mạnh.

Với CSiBridge mô hình thiết kế được xác định một cách chính xác bằng phương pháp sử dụng bố trí làn, trụ cầu, liên kết chốt, gối cầu, ứng suất sau và nhịp đường. Phần mềm này giúp tạo ra khung , phần tử rắn hay phần tử vỏ việc này có tác dụng tương đối lớn khi thiết lập mô hình mới hay chỉnh sửa thông qua việc cập nhật các thông số.
Tải về Csi Bridge

5/ Phần mềm PROKON

prokon - top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
PROKON là phần mềm được tạo dựng và phát triển bởi các kỹ sư chuyên nghiệp, phần mềm này cho phép kiểm tra thiết kế các chi tiết như cột, vách theo lý thuyết biểu đồ tương tác. Nó khá phổ biến ở nước ngoài tuy nhiên ở Việt Nam nó chưa được ứng dụng nhiều. Nó chỉ được dùng ở một vài công ty thiết kế vách, kiểm tra độ chọc thủng cho sàn,… để tối ưu thiết kế.
Tải về phần mềm Prokon

6/ Phần mềm ADAPT

adapt top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
ADAPT là phần mềm hoàn hảo dành cho thiết kế và phân tích bê tông ứng lực trước, hệ thông móng và hệ thống sàn bê tông. Nó là sản phẩm dễ sử dụng và có công cụ hỗ trợ mạnh cho việc thiết kế và phân tích hệ thống dầm sàn, bê tông, cốt thép theo phương pháp khung tương đương. Nó được kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp phân tử hữu hạn 3D cho thiết kế và phân tích. Và có thể xác định độ chính xác về kích thước hình học hệ thống móng, sàn, tải trọng một cách hết sức đơn giản.
Tải về ADAPT

7/ Phần mềm SAP

sap 2000 top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
Cũng như phần mềm ETABS và SAFE thì SAP cũng được phát triển bởi nhà phát hành CSI. SAP là phần mềm phân tích kết cấu tương đối hay nó được nghiên cứu từ kết quả của phương pháp số học và phương pháp phân tử hữu hạn trong tính toán cơ học. SAP đặc biệt thành công trong việc mô phỏng kết cấu vỏ.

Tải về phần mềm SAP

8/ Phần mềm Robot Structural

robot structural top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
Robot Structural là phần mềm có khả năng phân tích và thiết kế kết cấu gỗ, bê tông….. Khi dùng Robot Structural bạn có thể sử dụng liên kết 2 chiều giữa Robot Structural và Autodesk Revit Structure giúp thuận tiện cho việc trao đổi và phân tích dữ liệu với các mô hình dự án khác có tài liệu  tốt hơn. Ngoài ra nó còn có khả năng tự động phân chia lưới để tính toán, tham chiếu bằng nhiều loại ngôn ngữ, đơn vị khác nhau và có thể tích hợp giữa thiết kế bê- tông, cốt thép với thiết kế thép bằng mô – đun.

Tải về khoá học Robot Structural

9/ Phần mềm PLAXIS

plaxis top phan mem tinh toan ket cau tot nhat
PLAXIS là phần mềm được tạo dựng và phát triển tại Đại học công nghệ Delff của Hà Lan. PLAXIS có tính năng đặc biệt khi có thể giải quyết các khía cạnh của kết cấu kỹ thuật phức tạp chuyên dùng trong thiết kế, thi công các công trình như hầm, đường tàu điện ngầm, đường hào kỹ thuật và các dạng công trình ngầm khác. Nó có thể phân tích độ lún của móng và biến dạng chuyển vị của đê sông,…
Tải về Plaxis 2D / Tải về Plaxis 3D

10/ Phần mềm RM Bridge

rm bridge top phan mem tinh toan ket cau tot nhat

RM Bridge dựa trên nền tảng phân tích và tính toán cộng dồn từ các giai đoạn thi công có xét tới nhiều yếu tố thực tế phù hợp cho mọi loại công trình cầu thi công phân đoạn như cầu bê tông cốt thép, cầu bê tông DƯL khẩu độ lớn, cầu thép – bê tông liên hợp, kết cấu cầu Hybrid, cầu vòm, cầu dàn, cầu treo dây văng, cầu treo dây võng. BrIM cung cấp giải pháp tích hợp cho việc thiết kế và nâng cấp các công trình cầu, một giải pháp hiệu quả cho công tác kiểm định đánh giá chất lượng công trình cầu trong quá trình khai thác. Với modul xử lý hình học GP, RM Bridge cho phép người sử dụng có thể tính toán, thiết kế kết cấu cầu theo ý tưởng của kiến trúc sư để tạo điểm nhấn kiến trúc cho công trình cầu. Ngoài ra, RM Bridge còn có thể tích hợp với phần mềm Power Rebar – phần mềm tự động hóa thiết kế kết cấu bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực của Bentley, giúp người kỹ sư tự động hóa toàn bộ công tác tạo bản vẽ không phụ thuộc vào các thư viện dự án đã làm nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu về các giải pháp kết cấu, tiết kiệm chi phí xây dựng, thời gian thực hiện thiết kế

Tải về phần mềm RM


Bình luận

0 Nhận xét