Bộ đánh số, text tăng dần đa năng

Mô tả chương trình Bộ đánh số, text tăng dần đa năng

Bộ đánh số tăng dần cho phép người dùng đặt động văn bản theo thứ tự chữ cái hoặc số tăng dần trong bản vẽ, với một loạt các tiện ích định vị và tiền tố và / hoặc hậu tố tùy chọn.

Văn bản tuần tự có thể được tạo bằng cách sử dụng Text, MText hoặc Attributed Blocks; hơn nữa, kiểu và định dạng của các đối tượng này có thể được thay đổi trực tiếp từ hộp thoại chính, với tất cả các cài đặt được ghi nhớ giữa các phiên vẽ.

Người dùng có thể sửa đổi lớp Văn bản hoặc Lớp khối, chọn từ danh sách các Kiểu Văn bản có sẵn trong bản vẽ, thay đổi căn chỉnh Văn bản hoặc MText và cũng có thể thay đổi Chiều cao Văn bản bằng cách nhập một giá trị tùy ý, chọn một giá trị từ bản vẽ, hoặc sử dụng chiều cao được xác định bởi Kiểu văn bản đã chọn.

Nếu loại Đối tượng được đặt để sử dụng khối được phân bổ, người dùng có thể chọn khối sẽ được sử dụng từ danh sách các khối thuộc tính được xác định trong bản vẽ hoặc chọn đối tượng khối trực tiếp từ bản vẽ.

Người dùng cũng có quyền kiểm soát thuộc tính nào sẽ chứa chuỗi tăng dần và tỷ lệ mà khối được chèn vào. Giá trị tỷ lệ này có thể nhận một giá trị tùy ý do người dùng nhập hoặc chọn từ bản vẽ hoặc có thể phụ thuộc vào giá trị hiện tại của một Biến hệ thống đã chọn, chẳng hạn như DIMSCALE.

Nếu MText được chọn, người dùng cũng có thể chuyển đổi việc sử dụng Mặt nạ nền MText và kiểm soát cả Hệ số bù đắp mặt nạ nền và Màu.

Người dùng có thể nhập văn bản Tiền tố, Giữa và Hậu tố tùy chọn và có tùy chọn tăng bất kỳ hoặc tất cả các phần, với khả năng tăng văn bản theo thứ tự bảng chữ cái và sử dụng số thập phân và số không ở đầu. Người dùng cũng có thể chỉ định bất kỳ gia số nào, dương hoặc âm.

Nếu người dùng đã chọn sử dụng các đối tượng Văn bản hoặc MText để chứa văn bản tăng dần, có một tùy chọn bổ sung để bao bọc các đối tượng đó bằng một đường viền. Đường viền có thể là Hình tròn, Hình chữ nhật, Khe hoặc Đa giác n mặt; được tạo trên một lớp được chọn từ hộp thoại chính.

Kích thước của đường viền có thể được kiểm soát bằng Hệ số bù đắp từ đối tượng Văn bản hoặc MText. Hệ số bù đắp có hành vi giống hệt với Hệ số bù đắp mặt nạ nền trong đó độ lệch phụ thuộc vào chiều cao văn bản: hệ số bù 1,0 khớp chính xác với đối tượng Văn bản hoặc MText, hệ số 1,5 mở rộng đường viền 0,5 lần chiều cao văn bản vv Ngoài ra, người dùng có thể chỉ định kích thước đường viền cố định, với tùy chọn để chọn một trong hai kích thước từ bản vẽ.

Xem trước hộp thoại chính

Xem trước hộp thoại chính

Xem trước hộp thoại chính

Giới thiệu về Xem trước hộp thoại

Giới thiệu về Xem trước hộp thoại

Tạo một mảng

Chương trình cũng cung cấp khả năng cho người dùng sắp xếp đối tượng đã chọn, với nội dung tự động tăng tuần tự cho từng đối tượng trong mảng.

Khi bật tùy chọn 'Tạo Mảng' (nằm ở phía cuối bảng điều khiển trung tâm của hộp thoại), người dùng có thể chỉ định số lượng mục trong mảng và hơn nữa kiểm soát việc xoay vòng của từng đối tượng trong mảng, liên quan đến hướng của mảng, hoặc bằng cách nhập một giá trị cố định hoặc chọn giá trị đó từ bản vẽ.

Sau khi gửi cài đặt hộp thoại mong muốn, người dùng sẽ được nhắc chỉ định điểm cơ sở cho mảng. Đây là điểm mà đối tượng đầu tiên trong mảng sẽ được tạo và điểm mà từ đó mảng sẽ tạo ra.

Sau đặc điểm kỹ thuật hợp lệ của điểm cơ sở mảng, người dùng được cung cấp tùy chọn cung cấp vectơ giãn cách mảng hoặc điểm cuối mảng .

Các vector khoảng cách mảng mô tả các vector giữa từng đối tượng kế tiếp trong mảng. Ngược lại, điểm cuối mảng chỉ định điểm mà đối tượng cuối cùng trong mảng sẽ được chèn vào; với các đối tượng còn lại được chèn cách đều giữa hai điểm.

Ví dụ về mảng 1

Thể hiện sự khác biệt giữa đặc tả Vectơ khoảng cách và điểm cuối , với Xoay đối tượng được đặt thành 'Căn chỉnh' .

Ví dụ về mảng NumInc 1

Liên quan đến việc xoay đối tượng, người dùng có ba tùy chọn để xác định cách đối tượng được định hướng so với mảng. Nếu người dùng quyết định căn chỉnh các đối tượng theo hướng của mảng, chuyển động quay của mỗi đối tượng sẽ phản ánh hướng của vectơ mảng.

Tương tự, việc chọn xoay các đối tượng vuông góc với mảng sẽ dẫn đến các đối tượng được định hướng ở góc vuông với hướng mảng, trong khi vẫn giữ được khả năng đọc.

Cuối cùng, người dùng cũng có thể chỉ định một vòng quay cố định tùy ý hoặc chọn giá trị đó trực tiếp từ bản vẽ.

Ví dụ về mảng 2

Biểu diễn phép quay vuông góc và phép quay không cố định.

Ví dụ 2 về mảng NumInc

Chế độ động

Chế độ Động được kích hoạt bằng cách bật tùy chọn: 'Con trỏ Văn bản Theo dõi' . Chế độ này sẽ hiển thị bản xem trước theo thời gian thực của Văn bản, Văn bản hoặc Khối thuộc tính với bất kỳ đường viền hoặc mặt nạ nền nào có thể được chỉ định.

Ghi chú:

Do phương pháp được sử dụng để hiển thị bản xem trước thời gian thực, Chế độ động hạn chế việc sử dụng chức năng AutoCAD tiêu chuẩn như Object Snap, Orthomode, Tracking, v.v. Để bật chức năng này, hãy bỏ chọn tùy chọn 'Con trỏ theo dõi văn bản' ở trên cùng - góc bên trái của hộp thoại.

Ví dụ về cách sử dụng

Tăng hai phần của Văn bản với Mặt nạ nền và Đường viền hình chữ nhật

NumInc 0

Tăng văn bản với Zeros hàng đầu

NumInc 1

Tăng văn bản theo thứ tự bảng chữ cái với đường viền rãnh

NumInc 2

Tăng thập phân với Zeros hàng đầu và phát hiện tự động các ô trong bảng

NumInc 3

Tăng văn bản số với Zeros hàng đầu và đường viền lục giác:

NumInc 4

Tăng văn bản theo thứ tự bảng chữ cái, thể hiện sự xoay của đường viền hình tam giác

NumInc 5

Căn chỉnh đối tượng thành đường cong

Chức năng này rất giống với chức năng được cung cấp bởi các chương trình Align Text to Curve và Align Objects to Curve của tôi .

Người dùng có thể chọn căn chỉnh đối tượng với một đối tượng đường cong đã chọn (Đường thẳng, LWPolyline, Polyline, XLine, Spline, Arc, Circle, Ellipse, v.v.) bằng cách nhấn C hoặc c trong khi đặt.

Sau đó, người dùng được nhắc chọn một đường cong mà văn bản sẽ được căn chỉnh. Văn bản sẽ đi theo đường cong đã chọn với các điều khiển định vị khác nhau có sẵn tại dòng lệnh:

Thay thế nội dung chú thích hiện có

Khi nhấn R hoặc r trong khi đặt đối tượng, người dùng có thể chọn một thuộc tính văn bản chính hoặc lồng nhau, mtext, một dòng & nhiều dòng, thứ nguyên hoặc đa dòng chứa mtext hoặc nội dung khối được phân bổ.

Sau lựa chọn hợp lệ, nội dung văn bản của đối tượng chú thích đã chọn sẽ được cập nhật để hiển thị chuỗi tăng dần.

Nếu khối phân bổ đã chọn hoặc khối phân bổ nhiều khối chứa nhiều thuộc tính, thì người dùng sẽ được nhắc chỉ định thẻ của thuộc tính có giá trị được thay thế bằng chuỗi văn bản tuần tự.

Người dùng có thể thoát khỏi chế độ này và trở lại vị trí văn bản tiêu chuẩn bằng cách nhấn Enter , Space hoặc bằng cách nhấp chuột phải vào dấu nhắc.

Chế độ vị trí tiêu chuẩn

Chế độ này khả dụng khi 'Con trỏ theo dõi văn bản' bị tắt (bỏ chọn).

Khi sử dụng chế độ này, không còn bản xem trước văn bản tại con trỏ theo thời gian thực nữa, tuy nhiên, tất cả chức năng AutoCAD tiêu chuẩn đều khả dụng (chẳng hạn như Object Snap, Tracking, Orthomode, v.v.).

Phần lớn các điều khiển vị trí vẫn có sẵn ở dòng lệnh:

 DOWNLOAD


Bình luận

0 Nhận xét