10 công cụ làm việc với layer của AutoCAD có thể bạn chưa biết hết

Hôm nay, sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, mình xin giới thiệu 10 công cụ làm việc với layer vô cùng hữu ích của AutoCAD theo như chuyên trang cad-notes đã chia sẻ:
layer
Bên cạnh những lệnh quen thuộc và dễ dàng thao tác, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 lệnh LAYWALK và LAYMRG cũng thú vị không kém:
        1. LAYWALK
Bạn có muốn biết những đối tượng trên bản vẽ thuộc những layer nào? Có tất cả bao nhiều layer? Vậy hãy “đi dạo” cùng LAYWALK. Mọi thao tác đều được thực hiện thông qua hộp thoại Layer Walk.
  • Giữ layer/ Hold a layer: Bằng cách giữ phím Ctrl và thêm lựa chọn, ta có thể hiển thị bao nhiêu layer tùy thích! Một cách khác là bạn nhấp chuột phải vào menu ngữ cảnh và chọn Hold Selection.
  • Tổ hợp các layer mong muốn/ Create layer states: Sau khi chọn được các layer muốn hiển thị, ta bỏ tick ở tùy chọn “khôi phục” (“restore on exit”) và đóng hộp thoại. Chức năng này tương đương với việc ta dùng lệnh layiso cho những layer cần hiển thị. Với công cụ tiện lợi này, bạn có thể kiểm tra xem đối tượng đã thuộc đúng layer mong muốn hay chưa.
2. LAYMRG
Bạn có thể giảm số lượng layer của bản vẽ bằng cách kết hợp (merge) chúng lại. Tất cả các đối tượng thuộc layer gốc (layer ban đầu) sẽ được chuyển tới layer đích (target layer), đồng thời những layer gốc này sẽ bị xóa khỏi bản vẽ. Đến AutoCAD 2014, tính năng này đã được tích hợp ngay trong menu ngữ cảnh của trình quản lý layers:merge_layer

Bình luận

0 Nhận xét