Vì sao Điện lực Sài Gòn bị Sở GTVT TP.HCM tước giấy phép thi công ?

Thi công cẩu thả, Điện lực Sài Gòn bị Sở GTVT TP.HCM tước giấy phép và từ chối cấp phép thi công các công trình lắp cáp ngầm...
Việc không tái lập nguyên trạng mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn

Sáng 27/9, thông tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện đang rà soát tình hình thi công trên địa bàn quận 1 và 3, lực lượng chức năng nhận thấy vị trí thi công, tái lập mặt đường trên đường Phạm Ngũ Lão, Lý Thái Tổ, Nguyễn Thái Học… xuất hiện tình trạng mặt đường bị oằn, lún gây mất an toàn giao thông. Nguyên nhân sau khi đơn vị thi công tái lập đã xuất hiện tình trạng lớp nhựa bị oằn, lún so với mặt đường hiện hữu, gây mất an toàn khi giao thông.

Những vị trí này đều thuộc công trình sửa chữa thay thế các đoạn cáp ngầm cũ thuộc tuyến cáp Quốc Thanh - Thái Tổ do công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình hoàn trả, công ty Điện lực Sài Gòn đã tái lập mặt đường cẩu thả, tình trạng này được phản ánh và xử lý trước đây nhưng đến nay vẫn tái diễn.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT cho biết, hiện đã giao lực lượng Thanh tra Sở thu hồi giấy phép thi công đối với công trình này, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra chất lượng tái lập mặt đường ở những công trình do Công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư được cấp phép và đã hoàn thành. Sở GTVT TP.HCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ từ chối tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp phép thi công các công trình do công ty Điện lực Sài Gòn làm chủ đầu tư, cho đến khi đơn vị này khắc phục các tồn tại liên quan và có văn bản giải toả của Sở.

Theo Sở GTVT tình trạng thi công bầy hầy, tái lập mặt đường cẩu thả đang diễn ra phổ biến trên địa bàn TP.HCM, từ những tuyến đường ngoại thành cho đến nội đô. Đáng chú ý, nhiều tuyến đường sau khi các đơn vị thi công điện, nước... rời đi thì mặt đường biến dạng, nham nhở với hàng loạt rãnh sâu, trồi lún, gây mất an toàn giao thông. Việc thu hổi giấy phép là biện pháp Sở đưa ra trước tình trạng thi công tái lập mặt đường bầy hầy, liên tục tái diễn của công ty Điện lực Sài Gòn.

Bình luận

0 Nhận xét