Cách convert bản vẽ Autocad về bản thấp hơn

Cách convert bản vẽ Autocad về bản thấp hơn

Autocad là phần mềm đồ họa quan trọng và cần thiết với những người làm về kỹ thuật. Theo từng năm, hãng Autodesk cho ra đời các phiên bản Autocad khác nhau. Tương ứng với mỗi bản là những cải tiến quan trọng và hiện đại hơn được thêm vào. Một bản vẽ kỹ thuật thực hiện trên phần mềm Autocad khi xuất ra đều có định dạng là .DWG. Định dạng bản vẽ qua các phiên bản đều thống nhất là DWG. Tuy nhiên phiên bản đời thấp lại không thể mở được những bản vẽ được lưu với phiên bản đời cao. Chỉ có những bản Autocad đời cao mới mở được bản vẽ lưu từ bản đời thấp hơn nó.

Cách convert bản vẽ Autocad về bản thấp hơn.

Ngoài cách lưu file với phiên bản thấp hơn trong Autocad, các bạn có thể chuyển bản vẽ về phiên bản thấp hơn bằng cách dưới đây. 
convert Autocad drawing

Để giải quyết vấn đề trên, hãng Autodesk đã cho ra đời phần mềm DWG Trueview. Phần mềm này hỗ trợ xem bản vẽ dưới dạng file DWG, giúp bạn "Convert bản vẽ autocad về bản thấp hơn". Nó cũng có tác dụng dùng để chuyển file bản vẽ từ DWG sang PDF.

Để sử dụng phần mềm này, trước tiên bạn phải tải và cài đặt phần mềm DWG Trueview vào máy tính. Sau khi cài đặt xong bạn mở phần mềm lên và làm theo hướng dẫn.

Các bước convert bản vẽ autocad về bản thấp hơn.

Bước 1: Mở phần mềm DWG Trueview lên rồi click chuột vào biểu tượng chữ D góc trên cùng bên trái màn hình. Một cửa sổ nhỏ hiện xuống. Bạn click vào chữ DWG Convert.
Cach convert ban ve Autocad ve ban thap hon.

Cách convert bản vẽ Autocad

Bước 2. Cửa sổ DWG Convert hiện lên.

Cach convert ban ve Autocad ve ban thap hon.


A. Cửa sổ Select a conversion setup: Bạn chọn phiên bản mà bạn muốn convert bản vẽ xuống.

B. Tại nút Add bạn click chọn để thêm bản vẽ mà bạn muốn convert.

Chuyển bản vẽ autocad về bản thấp hơn

Cach convert ban ve Autocad ve ban thap hon.

Bạn nhấn vào Conversion Setups…một cửa sổ mới hiện lên. Tại cửa sổ Convesion Setups này bạn chọn Modify… Một cửa sổ Modify Convesion Setup hiện lên. Tại đây bạn được hỗ trợ những chức năng cần thiết phục vụ cho việc Convert bản vẽ autocad về bản thấp hơn.
Cach convert ban ve Autocad ve ban thap hon.

Convert bản vẽ autocad

Nếu bạn không muốn file bản vẽ sau khi Convert ghi đè lên file bản vẽ hiện hành thì bạn chọn Folder (Set of files) trong mục Conversion package type. Sau khi lựa chọn các chức năng xong bạn nhấn OK để đóng hộp thoại.

Bước 3. Sau khi chọn xong ở bước hai thì cửa sổ DWG Convert của bạn hiện lên tương tự như hình dưới. Để tiến hành bạn Click vào nút Convert.

Tiến trình Convert bản vẽ autocad xuống bản thấp hơn sẽ tự động thực hiện. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian để chờ đợi tiến trình này kết thúc.

Mở bản vẽ Autocad sau khi được convert

Sau khi tiến trình kết thúc, bạn mở thư mục chứa file bản vẽ đã được convert về bản thấp hơn ra. Mặc định bản vẽ sẽ được lưu vào đường dẫn đã chọn Bạn sẽ thấy 2 file trong thư mục này. Một thư mục có tên là Comvesion.txt là bảng thông số báo cáo. Bản vẽ đã được convert về bản thấp hơn sẽ nằm trong file còn lại. Để mở bản vẽ lên bạn click đúp chuột vào biểu tượng bản vẽ và chọn phiên bản Autocad mà máy tính của bạn đang sử dụng.

Đưa bản vẽ autocad 2020 về phiên bản thấp

Phần mềm DWG Trueview hỗ trợ chuyển đổi bản vẽ xuống phiên bản thấp hơn. Để đọc được trên phần mềm Autocad cũ. Bạn chú ý chọn đúng phiên bản bản vẽ để chuyển đổi sang mà phần mềm DWG Trueview cung cấp.

Bình luận

0 Nhận xét