Tổng hợp tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm AutoCAD

Tổng hợp tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm AutoCAD

1. Tìm hiểu về phần mềm AutoCAD

Tổng hợp tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm AutoCAD

AutoCAD là phần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật trên máy tính. Nói một cách khác, AutoCAD là một công cụ hỗ trợ hình thành, thiết kế, trình bày, xử lý bản vẽ kỹ thuật trên máy tính. Cho đến nay, AutoCAD là phần mềm được ứng dụng phổ biến nhất (khoảng trên 90%) trong việc thiết kế, hình thành bản vẽ 2D. Khi bạn dùng AutoCAD sẽ giúp tăng năng suất đáng kể trong việc thiết kế, trình bày, xử lý bản vẽ.

Khi ứng dụng tốt AutoCAD, khả năng hoàn thành công việc của bạn nhanh hơn gấp vài lần đến vài chục lần, thậm chí có trường hợp nhanh hơn gấp cả trăm lần. Vì AutoCAD là công cụ hỗ trợ vẽ kỹ thuật, nên tất cả những ai làm về kỹ thuật, có liên quan tới bản vẽ kỹ thuật đều cần học AutoCAD. Ví dụ như: kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, kỹ thuật viên cơ khí chế tạo, họa viên kiến trúc, công nhân kỹ thuật…

2. Phương pháp tự học thông qua tài liệu

Với mức độ sử dụng phần mềm AutoCAD phổ biến tại Việt Nam trong nhiều ngành nghề kỹ thuật đã khiến cho số lượng các tài liệu có mặt hiện nay rất nhiều: Sách, Ebook, Giáo trình, Tài liệu lưu hành nôi bộ của các trường,…Hầu hết đều đảm bảo cung cấp cho người học đầy đủ những kiến thức cần thiết để làm việc được với phần mềm. Một điều khó khăn cho người mới là không biết phải bắt đầu học từ đầu, lựa chọn tài liệu như thế nào cho phù hợp nhất để.

3. Có nên học AutoCAD 3D không khi công việc không cần sử dụng đến nó

Phần lớn người dùng AutoCAD hầu như sử dụng môi trường thiết kế 2D là chủ yếu, đối với môi trường thiết kế 3D thì lại lựa chọn các công cụ khác mạnh mẽ hơn như: Inventor, Solidworks, NX, PTC Creo.

Tuy nhiên một số công ty lại yêu cầu sử dụng đến môi trường thiết kế 3D trên AutoCAD chính vì thế lời khuyên đưa ra:

Nếu là sinh viên có nhiều thời gian tốt nhất nên học luôn cả môi trường thiết kế 3D
Nếu là người đi làm rồi hãy chỉ học module nào sử dụng cho công việc hiện tại

Bạn cũng sẽ lo lắng không biết AutoCAD 3D có dễ sử dụng và có thể giải quyết các công việc mà công ty bạn yêu cầu hay không? thì bạn có thể xem phần tài liệu AutoCAD 3D cặn kẽ bên dưới, với các hướng dẫn lệnh thường dùng và cũng kèm theo các bài tập liên quan.

Để học tốt AutoCAD 3D bạn cần phải có tư duy dựng hình tốt, phải hiểu được các vấn đề cơ bản của bản vẽ, nắm được trình tự dựng hình, các hình chiếu liên quan, hiểu được cách trích xuất bản vẽ, và một số kiến thức quan trọng về vẽ kỹ thuật để thực hiện theo đúng yêu cầu của từng công ty và hiệu chỉnh khi cần.

4. Tổng link kho tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm AutoCAD

Giáo trình Autocad 2007 Full (Trường Cao Đẳng KT-CN TP.HCM – Phạm Gia Hậu)

Giáo trình AutoCAD Pro Design (Dương Đức Cảnh – Trường GTVT)

AutoCAD nâng cao và lập trình AutoCAD (Trần Anh Bình)

68 Tuyệt chiêu luyện AutoCAD (Phạm Văn Lương)


Bình luận

0 Nhận xét