Family và Template Revit Miễn Phí

Chia sẻ với mọi người một số Family và Template mà mình sưu tập được bao gồm đầy đủ các bộ môn:


👉Để có thể thực hiện dự án với #Revit sao cho chuyên nghiệp nhất đương nhiên là phải có 1 bộ thư viện thật ngon rồi :D
👉Những đồ chơi mình chia sẻ này hoàn toàn mang tính chất tham khảo :D
👉Family và Template thực ra cũng ko có gì thần thánh đâu bạn hoàn toàn có thể tạo ra những đồ chơi của riêng mình, theo tiêu chuẩn mà bạn đang áp dụng.

TEMPLATE REVIT: KHÁI NIỆM, TẦM QUAN TRỌNG VÀ LINK DOWNLOAD TEMPLATE REVIT

Template là gì? 

Revit Template là một cái file chứa các cài đặt chung (general settings), views, families của công ty, thống kê khối lượng (schedules), mẫu xuất bản vẽ (sheets) và một vài phần tử hình học. Nôm na là nếu các bạn dùng Cad mà theo định chuẩn sẵn của công ty thì cái Revit Template này cũng vậy.  
Thường thì tùy vào tính chất của dự án ví dụ như chung cư hay nhà dân, công trình công nghiệp hay trung tâm thương mại mà sẽ có template khác nhau.  

Tại sao lại phải dùng Template? 

Về mặt logic thì phải viết nhưng mà chữ Tiêu chuẩn là đã trả lời được rùi. Template bảo đảm các bạn trong công ty sản xuất thông tin theo một kiểu. Ở đây đang nói chuyện sản xuất, không phải chuyện R&D (nghiên cứu và phát triển), nên khi bạn vào công ty, xin mời tuân theo tiêu chuẩn, làm ra lúa luôn đỡ phải mất thời gian tìm tòi mà nhiều khi lại chả giống ai. 
Bởi thế, nếu bạn hoặc công ty bạn dùng revit mà chưa có template riêng của mình thì nên chuẩn bị một cái, ngay và luôn.  

Thế nào là một Template tốt (good template)? 

Trong quá trình BIM, Template thường phải hướng đến 2 điều: 
1. Đủ tốt để công ty làm được các mô hình có chủ ý (intend model), ví dụ nếu công ty muốn hướng đến làm 2D-3D-4D-5D trong một mô hình thì template đấy phải: 

Xuất được bản vẽ 2D hoàn thiện – đúng tiêu chuẩn, đẹp và rõ ràng. o Đủ công cụ (filter, families…) cho các bạn thể hiện phương án thi công. 
Xuất được bản vẽ và khối lượng theo yêu cầu đầu vào của phần mềm dự toán của công ty.
2. Giao tiếp, phối hợp được với các mô hình khác trong quy trình BIM của dự án. 

Template cho nội bộ thì dĩ nhiên bạn BIM Manager phải ngồi lại với các bạn làm kỹ sư và BIM Modeler của các bộ môn để làm được “cái chung” cho các bên. Tuy nhiên kinh nghiệm cho thấy là làm một cái Template chung cho các bộ môn (template multidiscipline) là rất khó khả thi tại vì nhu cầu mỗi ông mỗi khác nên chủ ý các mô hình cũng khác nhau. Nên ban đầu, không nên quá tham vọng mà chỉ ưu tiên ông nào trước, mỗi bộ môn một template cũng được.  
Thường dự toán (costing) là ưu tiên hàng đầu cho các công ty xây dựng, nên cái template hướng đến việc thể hiện các bản vẽ và xuất khối lượng cho các bạn làm dự toán. Kết cấu, MEP và thi công thì đến sau. 
Tải về family
Tải về template
Hướng dẫn tải nhanh nhất: 2 file này có dung lượng khoảng 6GB, do đó các ban quét chọn tất cả rồi download là không nên, Google sẽ nén thành 5-6 file khi đó các thư mục và file sẽ chia nhỏ ra, các bạn sẽ khó gộp lại. 
+ Các bạn hãy tải Google Sync về và cài đặt vào máy
+ Click vào 2 link tải phía trên sau đó click chuột phải vào thư mục file Google Drive =>> Thêm vào Drive của tôi.
+ Chạy Google Sync =>> Đăng nhập tài khoản vừa thêm File lúc nãy vào, và chỉ chọn 2 thư mục trên để Sync về máy.Khi đó các file và thư mục sẽ được sắp xếp đẹp đẽ trong máy tính của bạn.
Pass: diendancauduong.com

Bình luận

0 Nhận xét