Tài liệu tự học Revit chuẩn Autodesk

TÀI LIỆU TỰ HỌC REVIT CHUẨN AUTODESK

tai lieu tu hoc revit chuan autodesk

10 lời khuyên dành cho người bắt đầu học Revit

1. Hãy tìm hiểu! Nếu bạn đã xác định Revit là công cụ giúp bạn làm việc. Bạn cần tìm hiểu Revit là gì? Revit làm được gì? B.I.M là gì ?

2. Hãy cố gắng hiểu cách quản lý trong Revit. Revit là phần mềm mới nên khác với các phần mềm cũ như Cad hay 3Dmax quản lý đối tượng theo số lượng Segment, còn Revit quản lý đối tượng theo số lượng cấu kiện và đối tượng cụ thể.

3. Luôn ghi nhớ tên gọi của nó. Revit Architecture, chúng ta là KTS chứ không phải họa viên. Đồ họa chỉ là phương tiện hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như giúp chúng ta tạo ra một môi trường giả lập cho công trình. Đừng đòi hỏi sự hoàn hảo về chất lượng hình ảnh trong một phần mềm đề cao tính kỹ thuật. Nếu Setting đúng, Revit cho bạn hình ảnh thật nhất về công trình.

4. Hãy bỏ thời gian để dịch tất cả các thuật ngữ, các Parameter, tên gọi các cấu kiện … trong Revit. Làm được điều này bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về bản chất các cấu kiện, các đối tượng cũng như cách quản lý nó.

5. Hãy xây một ngôi nhà thực trong thế giới ảo. Bạn cần nắm vững trình tự dựng các cấu kiện trong Revit cái nào trước, cái nào sau. Hãy dựng hình đúng rồi mới nói đến việc dựng nhanh. Đừng dùng cấu kiện này thay thế cho cấu kiện khác dù đó là cách dựng nhanh hơn. Đừng dùng một cái sàn để thay cho một cái trần thạch cao. Nếu làm thế bạn đang dùng không đúng bản chất phần mềm.

6. Nếu bạn chưa từng nghĩ đến vấn đề kết cấu khi thiết kế thì đã đến lúc bạn cần nghĩ đến nó. Khi dựng một ngôi nhà có đầy đủ kết cấu, bạn sẽ thấy luôn cách nó được thi công, bạn sẽ thấy trước những lỗi mà công trình bị mắc phải khi nó được đưa vào xây dựng. Từ đó bạn có quyền đề xuất cách thi công hợp lý nhất cho công trình của mình.

7. Với Revit, bạn sẽ phải quen dần với cách suy nghĩ: “Thay vì đầu tư quá nhiều thời gian và công sức vào việc tạo ra những bản vẽ phối cảnh lung linh, màu mè thì hãy dành thời gian của mình vào việc tạo ra một bộ hồ sơ kỹ thuật rõ ràng, bố cục đẹp và được quản lý khoa học”. Không biết từ khi nào, tôi thích xem những bản vẽ kỹ thuật chuyên nghiệp và khoa học hơn là xem những hình ảnh phối cảnh lung linh!

8. Khi đã nắm rõ bản chất của các cấu kiện, bạn hãy thử so sánh xem! Rất nhiều cấu kiện trong Revit có cách quản lý tương đồng hoặc giống nhau. Sau đó hãy rút ra cách quản lý chung nhất cho một nhóm các đối tượng.

9. Thường xuyên tham gia các hoạt động trong cộng đồng Revit. Việc post bài thắc mắc không những giúp bạn học hỏi được nhiều về kiến thức mà còn được các anh chị đi trước giải đáp, chia sẻ những bài học đáng giá.

10. Internet hiện nay quá phát triển, nên việc giới hạn thông tin dường như không có. Hãy tự tìm hiểu và đào sâu kiến thức Revit thông qua các video hướng dẫn trên Youtube, thông qua tìm đọc tài liệu trên trang nước ngoài.
Chương 1: Mô hình công trình được gán thông tin

Chương 2: Những điều cơ bản về Revit Architecture

Chương 3: Bắt đầu một thiết kế

Chương 4: Những thành phần cơ bản của một công trình

Chương 5: Bố trí thêm những thành phần xây dựng được tải về

Chương 6: Hình chiếu của công trình

Chương 7: Sử dụng kích thước và khóa kết

Chương 8: Triển khai công trình

Chương 9: Chi tiết hóa và thiết kế chi tiết

Chương 10: Số liệu của công trình

Chương 11: Trình bày công trình

Các bạn tải về tại đây

Xem thêm: Tài liệu tự học Navisworks chuẩn Autodesk


Bình luận

0 Nhận xét