Làm sao để nâng cao kỹ năng vẽ Autocad

Làm sao để nâng cao kỹ năng vẽ Autocad ?

Không cần phải nói nhiều 😂 , AutoCAD vốn là phần mềm cốt lõi của sinh viên cũng như Kỹ Sư xây dựng chúng ta. Do đó, việc sử dụng thành thạo, kỹ năng AutoCAD như một điều tất yếu.

ve nhanh trong autocad

Vấn đề gì sẽ xảy ra nếu bạn không sử dụng thành thạo phần mềm AutoCAD:


  • ĐIỂM SỐ giảm dần theo năm.
  • Thời gian làm ĐỒ ÁN MÔN HỌC & TỐT NGHIỆP tăng lên gấp bội.
  • Khả năng KIẾM TIỀN giảm đi 50% trong ngành xây dựng.

Vậy… làm thế nào để nâng cao kỹ năng AutoCAD??


  • Trăm hay không bằng tay quen: Nếu bạn luyện tập đến mức chỉ cần nhìn chỉ tiết là biết phải dùng lệnh gì; 
  • Bấm lệnh mà không cần nhìn bàn phím; 
  • Sử dụng 3 phím chuột (Trái, Phải, Giữa) thuần phục thì khi đó bạn sẽ nhận ra tốc độ vẽ của mình được cải thiện đáng kể.

Làm việc thông minh thay vì quá chăm chỉ: Tại sao lại nói như vậy? 

[ads-post]
Biết là chăm chỉ là 1 điều tốt. Tuy nhiên, chúng ta không thể nào suốt ngày chỉ ngồi vẽ miệt mài được, việc phân bổ thời gian hợp lý, chọn thời điểm thích hợp trong ngày để làm công việc này cũng rất quan trọng.
Điển hình: Sẽ không thể nào tránh sai lầm khi ngồi vẽ bài vào 1-2h sáng (đứng cũng không ngoại lệ).

Cẩn trọng thay vì quá tốc độ: “High Speed, High Risk”. 

Có lẽ những bạn đã từng trải qua việc sửa lại toàn bộ bài chỉ vị 1 sai sót nhỏ sẽ “thấm” hơn câu nói này. Đây vốn dĩ là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ. Tốc độ là tốt, nhưng nó chỉ đúng khi mọi thứ đã được xác định chính xác hoàn toàn, nếu không việc sửa lại toàn bộ bản vẽ là điều rất dễ xảy ra.

Tối ưu hóa các phím tắt trong autocad: 

Những lần chia sẻ hay trong các buổi training, các anh chị thường hay hướng dẫn chúng ta tạo các phím tắt về 1 phía tay trái (hoặc phải) để đẩy nhanh tốc độ bấm lệnh.
Lưu Ý: Dù đổi lệnh nhưng phải nhớ được lệnh cũ (lệnh gốc) để khi phỏng vấn xin việc hay sử dụng máy khác vẫn có thể vẽ tốt.

Học cách triển khai bản vẽ: 

Có rất nhiều bạn vẽ rất tốt, nhưng khi bắt tay vào triển khai bản vẽ lại vô cùng lúng túng. Việc sắp xếp các hình vẽ hợp lý đối lúc chiếm tỷ trọng rất lớn trong mắt người đọc (ví dụ như các “sếp” chẳng hạn). Các vấn đề cần hợp lý: Bố cục; Độ dày nét vẽ; Kích thước Text; Font chữ; một số yêu cầu riêng cho từng loại công tác;…

Biết copy có chọn lọc thay vì cứ đâm đầu vào vẽ tất cả: 

Dĩ nhiên, sẽ có nhiều người nói: “Anh mày cần gì copy của ai, anh tự vẽ tất”. Okay tốt thôi. Nhưng nếu nghĩ lại, sẽ có rất nhiều chi tiết phụ chúng ta nên copy. Cứ tốn thời gian cho những chi tiết vặt, thì thời gian cho các những điều chính yếu sẽ giảm đi. Như với nhiệm vụ đổ cát, nước và đá vào bình, bạn sẽ làm việc nào đầu tiên? Phương án tối ưu nhất vẫn là bỏ các viên đá vào trước sau đó mới bỏ cát rồi đến nước. Các viên đá chính là những điều chính yếu, còn cát rồi đến nước là các chi tiết phụ. Với cách này chắc chắn chúng ta sẽ làm đầy bình (bản vẽ) nhanh và hợp lý nhất.

Luôn luôn trong tâm thái “HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI”: 

Không nhất thiết bạn phải đi học các trung tâm hay trường lớp gì nhiều. Với một nền căn bản, bạn hoàn toàn có thể update kiến thức liên tục từ các nguồn sau: Người quen, Youtube, Những trang học online uy tín miễn phí, Google (theo ý kiến chủ quan, Google nên là nguồn sau cùng).
Vd: diendancauduong.com chẳng hạn, ad sẽ không thu phí bạn đâu. 😂😂😂😂
Xem tất cả thủ thuật autocad tại đây: 
Chúc bạn thành công!!

Bình luận

0 Nhận xét