Thủ thuật tăng tốc khởi động AutoCAD

Khởi động nhanh autocad 2020 trong 3 giây


Mỗi năm hãng Autodesk lại cho ra phiên bản AutoCAD mới với những tính năng mới, ưu việt được cập nhât. Song song với việc bổ sung những tính năng mới thì việc khởi động AutoCAD sẽ lâu và mất thời gian hơn, nhất là đối với các máy tính có cấu hình yếu. Vậy làm thể nào để cải thiện và tăng tốc độ AutoCAD?. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài thủ thuật sau đây để cải thiện việc khởi động AutoCAD.

Tắt cửa sổ Start tăng tốc độ khởi động autocad

Khác với phiên bản AutoCAD 2015 trở về trước, phiên bản AutoCAD 2016 trở về sau không cho cho chúng ta tắt cửa sổ làm việc Start trên thanh taskbar.

Khoi dong nhanh autocad 2020

Để bỏ cửa sổ Start thì chúng ta làm như sau:

Chúng ta gõ lệnh “startmode” và nhập “0” là được

Vô hiệu hóa màn hình thông báo khi khởi động phần mềm Autocad

Khoi dong nhanh autocad 2020

– Kích phải chuột lên biểu tượng Autocad trên máy tính chọn Properties– Trong cửa sổ hiện ra bạn chọn Tab shorcut sau đó bạn thêm dòng /nologo phía sau của ô Target. Lưu ý giữa dấu ” và dấu / cách nhau bởi dấu cách
– Ấn “Aplly” / OK 
[ads-post]

Gỡ bỏ thanh “Sign in” trong autocad - Tăng tốc độ khởi động Autocad

Nếu các bạn có một tài khoản trên Autodesk và thường xuyên sử dụng. Bạn thấy mục “Sign in” rất tiện lợi nhưng với đại đa số người sử dụng tại Việt Nam thì hầu như không sử dụng. Để tăng tốc độ của AutoCAD thì loại bỏ thanh công cụ “Sign in” cũng là một giải pháp tốt.

Để bỏ cửa sổ “Sign in” thì chúng ta làm như sau:
Bước 1: Ấn tổ hợp phím Windows+R sau đó nhập regedit

Khoi dong nhanh autocad 2020

Bước 2: Tại cửa sổ Registry Editor ta ấn tổ hợp phím Ctrl+F (hoặc vào mục Edit→Find). Sau đó nhập vào hộp thoại tìm kiếm “InfoCenterOn”.

Khoi dong nhanh autocad 2020


Bước 3: Sau đó chuột phải vào nó và chọn “Modify” và trong mục “Value data” gõ “0″ nhé! Sau đó khởi động lại AutoCAD là ok!!

Khoi dong nhanh autocad 2020

Tuy nhiên đối với những bạn muốn xem bản vẽ autocad trên di động thì nên đăng nhập tài khoản autodesk, qua kết nối mạng autocad sẽ backup file lên đám mây. Từ ứng dụng autocad trên di động khi người dùng đăng nhập cùng tài khoản sẽ xem được bản vẽ đã backup từ máy tính.
Xem tất cả thủ thuật autocad tại đây: 
Chúc bạn thành công!!


Bình luận

0 Nhận xét