Đồ án thi công cầu - thiết kế thi công trụ T1

THIẾT KẾ THI CÔNG TRỤ SỐ 1

I .CÁC ĐIỀU KIỆN ẢNH HƯỞNG ĐẾN THI CÔNG :
- Điều kiện địa chất thủy văn .
- Điều kiện kinh tế , nguyên vật liệu , nhân công , máy móc , và các điều kiện liên quan khác ...
1.Điều kiện địa chất thủy văn :
Địa chất thủy văn tại vị trí trụ số 1 gồm 3 lớp đất như sau :
+  Cát hạt mịn
+  Cát hạt vừa
+  Cát hạt thô.
- Cao độ mực nước thi công là :+10.75 (m).
- Cao độ mặt đất tự nhiên :+6 m
- Khẩu độ cầu là : L0 = 192 (m) .
- Cầu gồm 5 nhịp dầm bê tông cốt thép ứng lực trước 30m và 1 nhịp dầm bê tông cốt thép ứng lực trước 42m  .download đồ án tốt nghiệp đường
- Mực nước thi công được duy trì trong 4 tháng mùa khô, nhiệt độ trung bình của các tháng mùa khô dao động từ 25  30  0C. Khí hậu mang tính nhiệt đới gió mùa, trong tháng 5 thuận lợi nhất cho việc thi công trụ số 1 .
do an thi cong tru t1

   2. Điều kiện về vật liệu xây dựng .
       Qua khảo sát và thăm dò thì vật liệu như đá, cát, sỏi ở địa phương đủ đảm bảo về yêu cầu khai thác và chất lượng để phục vụ cho công trình, giá thành khá rẻ đáp ứng được nhu cầu xây dựng công trình .đồ án thiết kế cầu dầm chữ i
       Bên cạnh thận lợi trên còn có thuận lợi nữa là công trình gần cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng chủ yếu như xăng và các loại vật liệu bán thành phẩm. Các con đường dẫn đến công trình còn khai thác được, thuận lợi cho việc vận chuyển vật liệu đến công trình, ở hai đầu bãi sông còn rộng thuận lợi cho việc xây dựng lán trại, công trình phụ, bãi đúc cọc .
       Nguồn điện chiếu sáng phục vụ cho việc xây dựng và sinh hoạt được đảm bảo và cung cấp đầy đủ 24/24.đồ án tốt nghiệp cầu dầm i33m
      Tình hình dân cư khu vực này không nhiều nhưng rất ý thức tự giác và tinh thần bảo vệ cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và bảo vệ tài sản công trình.
Tải về đồ án [ads-post]
Pass: diendancauduong.com
3. Về nhân lực và nguồn lao động.
       Là đơn vị thi công cầu có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng cầu, đã thi công được nhiều công trình và đang hoạt động tốt. Đơn vị có đội ngủ cán bộ và công nhân trình độ có kinh nghiệm và tay nghề cao, lực lượng công nhân lao động giàu kinh nghiệm, số lượng và chất lượng đảm bảo phục vụ công trình đến ngày hoàn thành .
       Phượng tiện và máy móc thi công khá đầy đủ và phong phú, đủ năng lực thi công những công trình lớn, đặc biệt là tính đồng bộ và hiện đại đảm bảo cơ giới hóa công tác thi công ở các hạng mục, các công trình khác nhau ..đồ án cầu bê tông cốt thép dầm i căng sau
4. Kho bãi lán trại và mặt bằng thi công.
       Thời gian thi công khá dài nên việc tổ chức kho bãi, lán trại là rất cần thiết.
Xây dựng kho bãi nơi khô ráo, chắc chắn, đảm bảo an toàn và gần công trường nhằm đảm bảo bảo quản nguyên vật liệu tốt trong quá trình thi công công trình .
       Lán trại được xây dựng gần nơi làm việc tạo điều kiện sinh hoạt thoải mái cho cán bộ, công nhân trong thời gian thi công .
       Mặt bằng xây dựng với diện tích đủ rộng cho thi công, bằng phẳng có đường tạm dành cho lưu thông trong.
 phạm vi thi công , công trường dể dàng di chuyển máy móc xe cộ, vật liệu và nguyên vật liệu bán thành phẩm.đồ án cầu dầm bản
đồ án xây dựng cầu
      Xây dựng bải đúc cọc, nền làm bằng CPĐD đầm chặt dày 10 (cm).
     Đây là công trình trọng điểm của tỉnh nên được các cơ quan giúp đỡ về mọi mặt tạo điều kiện tốt nhất để đơn vị thi công hoàn thành tốt công trình.
    Dân cư trong khu vưc ổn định, an ninh xã hội đảm bảo chính quyền tạo điều kiện thuận lợi cho nơi ăn ở sinh hoạt của cán bộ và công nhân, tổ chức giúp đở việc bảo vệ tài sản công trình .
   +  Với những đặc điểm nêu trên công trình xây ựng có những điều kiện thuận lợi về kinh tế, kỹ thuật, những thuận lợi trên là rất cơ bản và cần thiết, bên cạnh những thuận lợi trên còn tồn tại những khó khăn nhưng đơn vị sẽ khắc phục được vì vậy công trình sẽ xây dựng đúng tiến độ và đảm bảo an toàn, và công trình đạt chất lượng cao.

Đồ án thi công cầu - thiết kế thi công trụ T1

II.ĐỀ XUẤT CÁC PHƯƠNG ÁN.
Với các điều kiện địa chất, thuỷ văn như trên ta đề xuất 1 số phương án thi công như sau:
1 Phương pháp thi công dùng thùng chụp bằng thép :
Ưu điểm :
Chiếm dòng chảy ít hơn.
Thi công đơn giản
Độ ổn định cao .
Nó là vòng vây ngăn nước triệt để nếu lớp đất dưới chân thùng chụp không hở chân
Nó làm ván khuôn tốt cho việc thi công đổ bê tông tươi.
Là kết cấu có thể chế tao sẳn trong bờ do vậy việc chế tạo để kiểm soát.
Nhược điểm:
Tốn vật liệu mà ở đây là thép.
Trong trường hợp thi công ở nơi có mực nước có dòng chảy xiết việc hạ thùng chụp sẽ gặp khó khăn.
2 Phương pháp dùng vòng vây cọc ván thép  :
Ưu điểm:
Diện thi công đơn giản, ít cản trở dòng chảy.
Vật liệu làm cọc có cường độ cao khớp mộng chặt chẽ ngăn chặn nước thấm qua
tường vòng vây , đảm bảo ổn định khi đào hố móng.
Được sử dụng nhiều lần. Sử dụng lại khi thi công trụ còn lại..
Trong điều kiện kỹ thuật hiện nay cọc ván thép được sử dụng rất phổ biến trong xây dựng cầu. Thành cọc có chiều dày tương đối mỏng, làm bằng vật liệu có cường độ cao, các khớp mộng  rất chặt cho nên có khả năng chịu lực tốt và đảm bảo ngăn nước tốt.
Đây là một trong những trang thiết bị kỹ thuật, một tài sản cố định của đơn vị thi công.
Nhược điểm:
đồ án cầu thép liên hợp bản btct
đồ án tốt nghiệp cầu giàn thép
Yêu cầu có thiết bị thi công hiện đại,đắc tiền và phải chi phí ban đầu lớn. Chính vì vậy những cọc ván thép được coi là một trong những trang thiết bị kỹ thuật, một tài sản cố định  của đơn vị thi công, phải được giữ gìn bảo quản tốt để sử dung lần sau.
 Qua các phân tích sơ bộ trên ta thấy việc thi công bằng vòng vây cọc ván thép là thích hợp đối với điều kiện thi công tại nơi xây dựng cầu .Việc thi công thùng chụp chỉ có hiệu quả trong trường hợp mực nước thi công không lớn hơn 4m. Không thích hợp cho thi công các trụ còn lại.


Bình luận

0 Nhận xét