10 lý do tại sao Kỹ sư xây dựng nên sử dụng Allplan làm công cụ planning

10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning

1. BIM và CAD trong một nền tảng 


10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning

Trong những năm qua, đã có một sự thay đổi lớn từ việc phác thảo 2D truyền thống sang các giải pháp BIM dựa trên mô hình 3D. Vấn đề là nhiều giải pháp trong số này thiếu rất nhiều chức năng 2D, những chức năng này  cần thiết cho một bản thiết kế chính xác và hoàn toàn cần thiết khi nói đến các bản vẽ công trình. Do đó, rất nhiều người dùng vẫn đang dựa vào phần mềm soạn thảo 2D truyền thống như AutoCAD®. Đây không phải là trường hợp của Allplan: phần mềm cung cấp giải pháp hoàn hảo vì nó kết hợp tốt nhất của hai nền tảng. Về cơ bản, nó là một nền tảng BIM với các đối tượng 3D thông minh, tích hợp một bộ công cụ hoàn chỉnh để soạn thảo, chỉnh sửa và in 2D, mà không thiếu  bất kỳ chức năng nào của AutoCAD.

2. Công cụ gia cố 3D tốt nhất trên thị trường

10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning

Kỹ thuật đã là một phần của Allplan  ngay từ khi bắt đầu, và đây là lý do tại sao nó luôn tiên phong trong thiết kế gia cố 3D. Trong phiên bản mới nhất 2017, Allplan là giải pháp tiên tiến nhất trên thị trường, cung cấp một cách nhanh chóng và tự động đến ngạc nhiên để củng cố ngay cả những hình dạng phức tạp nhất. Nó cho phép người dùng kết hợp các khả năng mô hình hóa 3D vượt trội của mình, với các hình dạng cốt thép, để tạo ra các thanh dạng tự do với độ linh hoạt lớn trong hình học.

3. Mô hình & tính năng công trình dân dụng tiên tiến


10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning

Dựa trên Parasolid® – nhà tạo mô hình 3D hình học hàng đầu thế giới – Allplan có thể cung cấp các tùy chọn mới trong lĩnh vực mô hình 3D: tự do hơn khi tạo mô hình khối và bề mặt trong khi tăng độ chính xác và hiệu suất. Đó là một yếu tố thiết yếu khi nói đến các cấu trúc dân sự như cầu hoặc đường hầm, đơn giản vì hình dạng của chúng có thể cực kỳ phức tạp. Allplan có rất nhiều công cụ mô hình hóa cho phép bạn mô hình hóa bất kỳ loại cấu trúc dân sự nào, bất kể nó phức tạp đến mức nào. Kết hợp với các hình dạng cốt thép dạng tự do, bạn có thể củng cố các cấu trúc này dễ dàng hơn bất kỳ phần mềm hiện có nào khác. Một ví dụ về một tính năng độc đáo là Phần dọc theo đường dẫn, cung cấp trong vài giây một phần 2D của cấu trúc hình spline, một quy trình trong phần mềm khác sẽ được thực hiện thủ công và sẽ mất hàng giờ !!
Allplan bridge model tendons

4. Cấu trúc dự án tinh vi và linh hoạt

Các dự án và cấu trúc xây dựng nói chung đang trở nên phức tạp hơn trong những năm qua, điều này khiến cho việc xử lý chúng trong phần mềm BIM trở nên khó khăn hơn, vì nó liên quan đến rất nhiều cấu trúc khác nhau ở các cấp độ khác nhau với các thông số kỹ thuật khác nhau. Để giải quyết tất cả những điều này, Allplan cung cấp giải pháp linh hoạt và tiên tiến nhất từ bất kỳ giải pháp BIM nào khác trên thị trường, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn theo cách bạn muốn cấu trúc dự án của mình và những gì bạn cần nhìn thấy trên màn hình. Nó cho phép bạn xử lý nhiều cấu trúc khác nhau ở các cấp độ khác nhau trong cùng một tệp dự án và cũng phân chia chúng theo nhiều cấp độ khác nhau. Bằng cách đó bạn có thể hình dung chính xác lượng thông tin bạn cần, và làm việc theo cách có tổ chức và rõ ràng hơn nhiều.

5. Traditional Layer structure


10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning


Cấu trúc lớp đã được sử dụng trong CAD từ những năm đầu tiên, đơn giản vì nó cho phép người dùng nhóm và xử lý các yếu tố rất dễ dàng khác nhau trong cấu trúc. Ngoại trừ các cách cấu trúc khác, một dự án, Allplan hỗ trợ rất mạnh cho cấu trúc Lớp theo cách rất linh hoạt và thông minh: mọi yếu tố (2D hoặc 3D) đều có lớp được xác định trước và với nhận dạng tự động, mọi yếu tố được vẽ trong kế hoạch được gán cho lớp đó.

Tất nhiên người dùng có khả năng tạo các lớp của riêng mình: thậm chí có thể gán các lớp khác nhau của tường

6. Mô-đun chuyên dụng để bố trí / in ấn và quản lý tốt hơn




In ấn là một phần chính của quy trình lập kế hoạch. Allplan có một trong những mô-đun chuyên dụng thông minh và có thể tùy chỉnh nhất để xử lý tất cả các bố cục của bạn. Với Allplan, bạn có toàn quyền kiểm soát thông tin bạn cần trong bố cục, nhưng cũng có thể kết hợp mọi bản vẽ, ví dụ: bạn có thể có cùng một kế hoạch bao nhiêu lần tùy thích với tỷ lệ và biểu diễn khác nhau trên cùng một bố cục. Một tính năng tuyệt vời khác là xuất trực tiếp dưới dạng 3D PDF, cho phép mọi người xem mô hình 3D bằng Adobe Acrobat Reader đơn giản!

7. Vị trí chính xác của các yếu tố


10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning


Độ chính xác tuyệt đối là điều cần thiết nhất trong quá trình thiết kế kết cấu. Allplan cung cấp tất cả các công cụ soạn thảo cần thiết, sao cho vị trí chính xác trong không gian của tất cả các yếu tố (2D, 3D, kiến trúc) được thực hiện trong quá trình sắp xếp mà không phải là sau đó (người dùng @Revit: bạn biết chúng ta đang nói về điều gì ..).

8. Trải nghiệm nhiều chế độ xem thực sự

Allplan cung cấp đơn giản là trải nghiệm nhiều chế độ xem tốt nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn không chỉ xem, mà còn thực sự hoạt động đồng thời trong nhiều chế độ xem của mô hình: kế hoạch, chế độ xem bên / trước / sau, cửa sổ đẳng cự hoặc hoạt hình. Ví dụ, nếu bạn đang vẽ một cái gì đó trong kế hoạch, bạn có thể dễ dàng tiếp tục trong một chế độ xem khác, chỉ bằng cách di chuyển con trỏ của bạn đến đó!
Allplan suspension bridge and foundation

9. Khả năng làm việc nhóm tốt nhất trên thị trường

BIM +
10 ly do tai sao Ky su xay dung nen su dung Allplan lam cong cu planning
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một trong năm ngày làm việc được dành cho việc trao đổi thông tin giữa các thành viên trong nhóm, có liên quan đến thiết kế, giải pháp cho các vấn đề và sửa đổi bản vẽ. Allplan giải quyết vấn đề này tốt hơn bất kỳ phần mềm nào khác trên thị trường, bằng cách cung cấp các công cụ tiên tiến nhất cho công việc nhóm. Ngoài ra, nền tảng trực tuyến sáng tạo bim + cho phép bạn hợp tác trong thời gian thực, với tất cả các đồng nghiệp và khách hàng của bạn, ngay cả khi họ không sử dụng Allplan!

10. Khả năng tương thích IFC tốt nhất và hơn 30 định dạng trao đổi khác nhau

IFC đã trở thành định dạng tệp tiêu chuẩn khi có sự hợp tác giữa các ngành khác nhau trong ngành AEC. Allplan luôn là người tiên phong bằng cách hỗ trợ chứng nhận IFC mới nhất, cho phép người dùng trao đổi mô hình 3D mà không bị mất thông tin xây dựng. Thậm chí hơn thế, nó còn hỗ trợ hơn 30 định dạng trao đổi khác nhau sẽ cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với các phần mềm khác. Tất cả những điều này làm cho Allplan đơn giản là nền tảng lý tưởng để trao đổi thông tin và mang đến ý nghĩa thực sự của BIM.

PHẦN KẾT LUẬN – Conclusion

Allplan là công cụ tinh vi nhất dành cho Kỹ sư xây dựng.
[ads-post]


Bình luận

1 Nhận xét

  1. Nặc danh13:44

    SỰ KHÁC BIỆT KỸ THUẬT GIỮA CAD VÀ BIM LÀ GÌ?
    Những tính năng nổi trội của 3 phần mềm phổ biến hiện nay: REVIT, ALLPLAN VÀ AUTOCAD. https://bit.ly/3dSJooc

    #BIM #CAD #ALLPLAN #REVIT #AUTOCAD

    Trả lờiXóa